Toyota Yaris Cross – Chất Riêng Khó Cưỡng

Gió nhè nhẹ, những vạt nắng chiếu xuyên qua tán lá bàng non dưới tiết thu tháng 10. Hà Nội những ngày này thật yên bình, cuộc sống như chậm lại trên từng con phố nhỏ. Nhưng ngoài kia, đường sá vẫn đông đúc, dòng người hối hả nối nhau. Thanh Tùng (31 tuổi) nghĩ cách thoát khỏi những thứ ồn ào ấy.

“Mai đúng 9 giờ nhé, cà phê bờ hồ rồi xuất phát”, dòng tin nhắn viết vội của Tùng khi đang chờ đèn đỏ trên chiếc Toyota Yaris Cross còn vương mùi mới. Anh cùng nhóm bạn có kế hoạch cho chuyến trải nghiệm đến Ninh Bình sau một tuần bận rộn với deadline.

Toyota Yaris Cross – Chất Riêng Khó Cưỡng

Tùng đưa chiếc Yaris Cross len lỏi qua những con phố ở Hà Nội buổi sáng sớm. Thi thoảng lại có những ánh mắt dán vào chiếc xe. Kiểu dáng của mẫu xe gầm cao nhà Toyota thực sự cuốn hút mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với chàng trai vừa chớm sang tuổi “đầu ba”, trưởng phòng tổ chức sự kiện của một công ty truyền thông, cũng có cảm giác vậy.

Khi Yaris Cross có những thông tin đầu tiên sẽ ra mắt ở Việt Nam, Thanh Tùng có lẽ là một trong những người hồ hởi nhất. Anh thường xuyên liên lạc với showroom Toyota gần nhà anh ở. Những dòng tin nhắn như khi nào xe về, trang bị những gì, giá bao nhiêu cứ lặp đi lặp lại mỗi tháng. Danh sách bạn bè của anh trên mạng xã hội có thêm những người là nhân viên bán hàng, hoặc là khách quan tâm đến Yaris Cross như anh.

Toyota Yaris Cross – Chất Riêng Khó Cưỡng

Toyota tạo ra Yaris Cross để hướng đến nhóm khách hàng trẻ, ưa thích dịch chuyển và ưu tiên trải nghiệm của bản thân. Vì thế, những đường nét trên xe đều được vuốt gọn, mảnh nhưng không kém phần thể thao. Xe sở hữu dải đèn LED góc cạnh, vuốt ngược đậm chất thời trang. Đèn hậu phía sau cũng được thiết kế mỏng và dài giúp đường nét chiếc xe thêm tinh tế.

Trên phiên bản Toyota Yaris Cross hybrid của Tùng, kiểu dáng thiết kế của xe bắt mắt hơn nhờ tùy chọn hai tông màu khác biệt giữa thân và trần xe bên ngoài. Tất cả đèn chiếu sáng đều là loại LED, gương chiếu hậu sơn trùng màu thân xe.

Chất xe mạnh mẽ của Yaris Cross được thể hiện ở nhiều chi tiết như hốc bánh ốp nhựa khỏe khoắn, la-zăng 18 inch lớn nhất phân khúc. Cản trước và cản sau có thêm các tấm ốp phong các SUV. Đánh giá về tạo hình của Toyota Yaris Cross, Tùng cho biết đây là mẫu xe thời trang, nam tính và luôn sẵn sàng cho mọi hành trình.

Thanh Tùng nói rằng chất xe đa dụng, linh hoạt của Yaris Cross rất hợp với anh, một người ưa xê dịch và tìm tòi, khám phá cái mới. VVới Toyota, sự xuất hiện của Yaris Cross một lần nữa cho thấy sự tận tâm, chiều lòng và lắng nghe khách hàng của hãng để từ đó thay đổi, cải tiến từ diện mạo đến không gian nội thất, đặc biệt luôn chú trọng tới khía cạnh an toàn.

Toyota Yaris Cross – Chất Riêng Khó Cưỡng
Toyota Yaris Cross – chất riêng khó cưỡng - 8

“Nào nào, xếp hành lý lên đi”, Tùng nhanh nhảu kéo hai chiếc vali của đôi bạn nữ đi cùng ra sau xe. Anh đá chân bên dưới cản sau, chiếc cốp mở tự động mà không cần ai bấm nút. Cậu bạn đi cùng mất vài giây vì bất ngờ, bởi đây là lần đầu tiên anh thấy một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ có tính năng mở cốp rảnh tay.

Phong phú “option” là điều được các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao trên Toyota Yaris Cross. Lối nghĩ quen thuộc của khách hàng về những mẫu xe Nhật thường ít trang bị hơn xe Hàn đã không còn đúng trong vài năm trở lại đây. Toyota là một trong những hãng Nhật cho thấy sự thay đổi quyết liệt nhất trong triết lý làm sản phẩm. Với những khách hàng trẻ như Tùng, ô tô phải là thứ mang đến trải nghiệm, phục vụ bản thân chứ không chỉ bền, ít hỏng hóc.

Bấm nút đề nổ, mọi thứ vẫn yên ắng. “Ủa xe khởi động chưa, sao không nghe tiếng máy gì cả”, cô bạn ở băng ghế sau nói vọng lên. “Xe hybrid êm vậy đó”, Tùng đáp.

Toyota Yaris Cross – chất riêng khó cưỡng - 9

Công nghệ động cơ hybrid trên Toyota Yaris Cross giống như những đàn anh như Altis, Camry, Corolla Cross, đem đến trải nghiệm lái mới mẻ cho nhiều khách hàng tại Việt Nam. Nếu không để ý, hành khách đi cùng khó nhận ra chiếc xe đã khởi động. Bởi khi mới bấm nút đề nổ, chỉ có động cơ điện làm việc. Khi người lái nhấn ga, động cơ xăng mới xuất hiện. Điều này không chỉ giúp xe vận hành êm ái hơn, mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Nhờ bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 m, ngắn nhất phân khúc, chiếc Yaris Cross dễ dàng đưa nhóm của Tùng ra khỏi những con phố đông đúc của Hà Nội để tiến lên cao tốc. Ưu điểm nền tảng khung gầm đầm chắc của chiếc xe cho thấy hiệu quả khi chạy ở tốc độ cao. 80 km/h, 100 km/h, thân xe luôn ổn định, ít chòng chành. Mọi người trên xe vì thế luôn cảm thấy thư giãn. Có lúc, cả nhóm vang lên tiếng hát đồng thanh theo điệu nhạc phát ra từ hệ thống âm thanh 6 loa cao cấp: “Bỏ em vào ô tô, đưa em ra khỏi thủ đô…”.

Cách bố trí các chi tiết nội thất khoa học của Yaris Cross tạo không gian rộng rãi cho hành khách. Ở khoang lái, các chức năng như phanh tay, giữ phanh đều là dạng nút bấm điện tử. Màn hình giải trí cảm ứng 10.1 inch đặt nổi trên táp-lô, ghế bọc da, điều hòa tự động, những trang bị được xem là tiêu chuẩn trên Yaris Cross.

Toyota Yaris Cross – Chất Riêng Khó Cưỡng

Ra khỏi cao tốc, chiếc Yaris Cross lăn bánh qua những cung đường xấu hơn. Hệ thống treo làm việc tốt khi giảm thiểu hầu hết các dao động. Vô-lăng trợ lực điện cho phép Tùng nhẹ nhàng điều khiển xe khi ở tốc độ thấp và chắc chắn khi lên tốc độ cao.

3,8 lít/100 km, đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp, Cậu bạn ngồi ở khoang lái cùng Tùng cứ xem đi xem lại thông số này vì bất ngờ. Toyota Yaris Cross trang bị động cơ hybrid, kết hợp giữa máy xăng với công suất 90 mã lực, mô-men xoắn 121 Nm và một môtơ điện công suất 79 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm. Chiếc xe có cả chế độ lái thuần điện khi tài xế giữ tốc độ ổn định, năng lượng từ bộ lin lithium-ion trên xe còn đủ. Những điều này giúp mức tiêu hao nhiên liệu của Yaris Cross thuộc hàng tốt nhất phân khúc, thậm chí thấp hơn nhiều những mẫu sedan cỡ B vốn có trọng lượng nhỏ hơn.

Êm ái là vậy nhưng khi cần mạnh mẽ, động cơ của Yaris Cross vẫn cho khả năng tăng tốc ấn tượng. Mỗi lần Tùng đạp ga sâu để vượt xe, động cơ xăng và mô tơ điện kết hợp để cho lực kéo lớn nhất. Khả năng vận hành linh hoạt của hai động cơ xăng và điện trên Yaris Cross đem đến trải nghiệm thú vị sau tay lái mà không mẫu xe nào trong phân khúc có được.

Ngoài ra, mẫu xe gầm cao cỡ B của Toyota trang bị hàm lượng công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, điều khiển hành trình chủ động, đèn chiếu xa tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360.

“Toyota Yaris Cross khiến người nhìn ấn tượng với thiết kế”, Thanh Tùng nói. “Nhưng để thuyết phục họ chốt cọc, lấy xe về nhà phải là công nghệ an toàn”. Nhìn vào danh sách công nghệ hỗ trợ lái của Yaris Cross, nhiều người ngỡ đây là một mẫu xe gầm cao phân khúc C giá hàng tỷ đồng. Ngoài TSS, xe còn có phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi trước/sau, 6 túi khí.

 

Toyota Yaris Cross – Chất Riêng Khó Cưỡng

Gần 2 giờ xuất phát từ Hà Nội, thi thoảng dừng chân chụp ảnh, nhóm của Tùng trên chiếc Toyota Yaris Cross đến với Ninh Bình, vùng đất của cảnh sắc núi non hùng vĩ. Không ai trong nhóm của Tùng thấy mệt bởi trải nghiệm cùng chiếc xe mới nhất của thương hiệu Toyota, mọi thứ đều vừa vặn đến bất ngờ.

Trong tháng 11/2023 khi hoàn tất thủ tục thanh toán, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật còn tặng khách hàng bảo hiểm Toyota gói Vàng 2 năm. Ngoài ra, công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFS) cũng đưa ra mức lãi suất không thể hấp dẫn hơn, chỉ từ 0%/năm.

Toyota Yaris Cross – Chất Riêng Khó Cưỡng

Nguồn: https://nongthonviet.com.vn/toyota-yaris-cross-chat-rieng-kho-cuong-1522756.ngn

5/5 - (27 bình chọn)